ตอนที่ 616 หลบหนี

หานเซิ่นไม่ได้ใช้พลังหยินหยางห่อหุ้มฝ่ามือของเขาเอาไว้ เพราะถ้าทำแบบนั้น เขาก็คงจะตายไปด้วยแรงมหาศาลของกุ้งล็อบสเตอร์แล้ว


ดิเวอร์ชั่น!


หานเซิ่นเคยฝึกวิชาที่เรียกว่าดิเวอร์ชั่นมาก่อน เขาไม่ได้ใช้เทคนิคในการสกัดกั้นพลังอะไรเลย เขาเพียงแค่ยืมแรงจากกุ้งล็อบสเตอร์เพื่อส่งให้เขากระเด็นออกไป


แต่พลังของกุ้งล็อบสเตอร์นั้นมากเกินไป ถึงเขาจะดูดซับพลังของมันไว้ได้มากแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังได้รับพลังที่มหาศาล หานเซิ่นรู้สึกว่าอวัยวะภายในและกระดูกของเขาได้รับความเสียหาย มีเลือดไหลออกมาจากปากของเขาเป็นจำนวนมาก


แต่เสียงที่เขาได้ยินในหัว ทำให้เขามีความสุขมาก


"นกยูงเนตรมรณะขั้นสุดยอดถูกฆ่า คุณได้รับวิญญาณอสูรนกยูงเนตรมรณะ เมื่อกินเนื้อของมัน คุณมีโอกาสได้รับ 0-10 จีโนพ้อยขั้นสุดยอด"


แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่หานเซิ่นจะมาฉลองกับการได้วิญญาณอสูรขั้นสุดยอด เขาเอามือจับที่หน้าอกของตัวเองที่ได้รับบาดเจ็บ และก็พยายามว่ายน้ำต่อไป ถ้าเขาขึ้นไปถึงผิวน้ำได้ เขาก็จะมีโอกาสรอดชีวิต


แม้กุ้งล็อบสเตอร์จะแข็งแกร่งมาก แต่มันก็เป็นมอนสเตอร์ทะเล หานเซิ่นสามารถบินได้ ดังนั้นเขาสามารถหนีมันขึ้นไปบนฟ้าได้สบายๆ ไม่มีทางที่กุ้งล็อบสเตอร์จะทำอะไรเขาได้


หานเซิ่นทำให้กุ้งล็อบสเตอร์โมโหมาก มันจับร่างที่ไร้วิญญาณอสูรของนกยูง และก็พุ่งเข้ามาหาหานเซิ่น มันแทบจะมาถึงตัวหานเซิ่นในทันที


"จิ้งจอกสีเงิน ถ้านายไม่ทำอะไรสักอย่าง พวกเขาทั้งคู่จะต้องตายอยู่ที่นี่" หานเซิ่นพูดกับจิ้งจอก ขณะลูบหัวมัน


จิ้งจอกสีเงินดูสับสนมาก แต่แล้วสายฟ้าสีเงินก็ปรากฏขึ้นในตาของมัน จากนั้นมันก็ว่ายน้ำไปขวางทางกุ้งล็อบสเตอร์ไว้ และปลดปล่อยแสงสีเงินที่ดูน่ากลัวออกมา


ในชั่วพริบตาแสงสีเงินก็ขยายและเริ่มถักกันเหมือนกับตะข่าย


"อ๊ากกก!" หานเซิ่นกรีดร้อง จิ้งจอกสีเงินไม่ใช่แค่โจมตีกุ้งล็อบสเตอร์เท่านั้น แต่พลังของมันยังส่งผลถึงหานเซิ่นด้วย


สายฟ้าสีเงินขยายตัวในน้ำ ราวกับว่ามันไม่สนใจมิตรหรือศัตรู ขนของหานเซิ่นลุกทั่วทั้งร่างด้วยความช็อค ตอนนี้มีเลือดไหลออกจากปากของเขามากขึ้น


ตอนนี้หานเซิ่นรู้แล้วว่าทำไมจิ้งจอกสีเงินถึงไม่ยอมใช้สายฟ้า เพราะพลังนี้จะไม่ฆ่ากุ้งล็อบสเตอร์แต่จะเป็นหานเซิ่นแทน


กุ้งล็อบสเตอร์เริ่มถููกไฟฟ้าช็อต ซึ่งทำให้ความโกรธของมันเพิ่มขึ้น ด้วยความโกรธทำให้มันหันไปสนใจจิ้งจอกสีเงินแทน


แต่ก่อนที่มันจะได้ทำอะไร จิ้งจอกสีเงินก็เปลี่ยนทิศทางและว่ายน้ำหนีทันที มันว่ายได้รวดเร็วยิ่งกว่าหานเซิ่น


เมื่อเห็นกุ้งล็อบสเตอร์หันไปสนใจจิ้งจอกสีเงิน เขาก็รู้สึกโล่งใจขึ้นมาบ้าง แต่เขาก็ยังมีความกังวลอยู่ เขากลัวว่าถ้ากุ้งล็อบสเตอร์ไล่ทัน มันอาจจะฆ่าจิ้งจอกสีเงินก็ได้


จิ้งจอกสีเงินยังเด็กอยู่ ไม่มีทางที่มันจะแข็งแกร่งเหมือนกับกุ้งล็อบสเตอร์ สายฟ้าสีเงินที่มันปล่อยออกมาทำได้เพียงแค่ทำให้กุ้งล็อบสเตอร์หยุดชะงักไปชั่วครู่เท่านั้น มันไม่ได้มีผลที่รุนแรงเหมือนกับแสงสีฟ้าของนกยูง


แม้ความเร็วของจิ้งจอกจะเหนือกว่าหานเซิ่นก็ตาม แต่มันก็ยังไม่พอที่จะหนีกุ้งล็อบสเตอร์ได้ ในชั่วพริบตากุ้งล็อบสเตอร์ก็เคลื่อนที่ไล่มา ราวกับเทเลพอร์ตได้ มันมาอยู่ด้านหน้าของจิ้งจอกสีเงินแล้ว


ตูม!


สายฟ้าสีเงินของจิ้งจอกถูกปล่อยออกมาอีกครั้ง มันช็อตกุ้งล็อบสเตอร์ที่อยู่ด้านหน้าแบบเต็มๆ


ในเวลาเดียวกัน จิ้งจอกสีเงินก็เคลื่อนที่หนีไปด้วย มันสามารถหนีกุ้งล็อบสเตอร์ไปได้อีกครั้ง ตอนนี้มันเริ่มทิ้งระยะห่างจากกุ้งล็อบสเตอร์อีกครั้ง


พลังของสายฟ้าสีเงินไม่พอที่จะทำให้กุ้งล็อบสเตอร์บาดเจ็บได้ แต่มันก็พอที่จะทำให้กุ้งล็อบสเตอร์หยุดชะงักได้ชั่วครู่ และตอนนี้กุ้งล็อบสเตอร์ก็เริ่มไล่มาอีกแล้ว


จิ้งจอกสีเงินปล่อยสายฟ้าเหมือนกับครั้งที่แล้วออกมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เหมือนว่ามันจะไม่ได้ผล กุ้งล็อบสเตอร์เริ่มจะชินกับมันแล้ว


เมื่อกุ้งล็อบสเตอร์ไล่มาเป็นครั้งที่ 3 สายฟ้าก็ทำอะไรมันไม่ได้ มันยื่นก้ามของมันตรงเข้าไปหาจิ้งจอกเพื่อที่จะฉีกมันเป็นชิ้นๆ


จิ้งจอกสีเงินหลบการโจมตีที่เข้ามาอย่างกล้าหาญ แต่กระนั้นมันก็หลบไม่พ้น แม้จะหลบไม่ให้ถูกหนีบได้ แต่ก็ยังโดนกระแทกจากก้ามของกุ้งล็อบสเตอร์ ร่างเล็กๆของมันถูกส่งกระเด็นไปเหมือนกับกระสุนปืนใหญ่


หานเซิ่นกัดฟันและเรียกวิญญาณอสูรร็อคเวิร์มและชุดเกราะสัตว์เลี้ยงขั้นสุดยอดออกมา เขาสั่งให้ร็อคเวิร์มไปขวางหน้ากุ้งล็อบสเตอร์เอาไว้ ในขณะที่มันกำลังจะโจมตีเล่นงานจิ้งจอกซ้ำ


ปัง!


ร็อคเวิร์มสีทองที่สวมชุดเกราะขั้นสุดยอดเบอร์เซิร์กของก็อตแซงชัวรี่เขต 1 ถูกเรียกออกมาได้เพียง 3 วิ มันก็ถูกบดขยี้ด้วยพลังจากก้ามของกุ้งล็อบสเตอร์ มันไม่สามารถตอบโต้อะไรได้เลย วิญญาณอสูรร็อคเวิร์มและชุดเกราะถูกทำลายไปตลอดกาล


แต่การเสียสละของมันก็สามารถช่วยให้จิ้งจอกสีเงินหนีต่อไปได้หลาย 10 เมตร ตอนนี้มันอยู่ห่างจากผิวน้ำแค่ไม่กี่เมตร


หานเซิ่นว่ายน้ำเร็วที่สุดเท่าที่เขาทำได้ เขาใช้วิญญาณอสูรร็อคเวิร์มและชุดเกราะสัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยชีวิตจิ้งจอกสีเงินเอาไว้ในครั้งนี้ ตอนนี้เขาเสียมันไปแล้ว เขาจะไม่มีโอกาสใช้มันได้อีก


"โถ่ร็อคเวิร์มและชุดเกราะสัตว์เลี้ยงที่น่าสงสาร! พวกแกอยู่กับฉันมานาน พวกเรารผ่านการต่อสู้มานับครั้งไม่ถ้วน ฉันไม่อยากจะเชื่อว่าพวกแกจะถูกกุ้งล็อบสเตอร์บ้านั่นฆ่าตาย แต่ไม่ต้องห่วง ฉันจะกลับมาแก้แค้นให้พวกแกแน่นอน สักวันฉันจะต้องฆ่ากุ้งล็อบสเตอร์ตัวนี้และเอามันมาทำเป็นอาหารเพื่อเซ่นวิญญาณพวกแก ไว้ฉันจะสร้างสุสานให้พวกแกด้วย" หานเซิ่นทั้งโกรธและเสียใจ เขาพยายามทำให้ตัวเองสงบลง


พวกเขายังมีโอกาสที่จะหลบหนีได้ แต่ทว่าตอนนี้กุ้งล็อบสเตอร์ก็ไล่ตามจิ้งจอกสีเงินมาได้ทันอีกครั้งหนึ่งแล้ว หานเซิ่นไม่แน่ใจว่ากุ้งล็อบสเตอร์ไล่จิ้งจอกเพราะไปทำให้มันโกรธ หรือว่ามันแค่ต้องการล่ามอนสเตอร์ขั้นสุดยอดมากกว่ามนุษย์


เมื่อเห็นกุ้งล็อบสเตอร์ไปอยู่ตรงหน้าจิ้งจอกสีเงินอีกครั้ง หานเซิ่นก็รู้สึกกังวล ถึงเขาต้องการจะช่วย แต่ไม่ว่าเขาจะทำยังไงมันก็ไม่มีความหมาย ไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้ ไม่มีอะไรที่จะป้องกันการโจมตีของกุ้งล็อบสเตอร์ได้อีกแล้ว


ทันใดนั้นจิ้งจอกสีเงินก็ปลดปล่อยสายฟ้าสีเงินอีกครั้ง ครั้งนี้สายฟ้าห่อหุ้มขนของมันเอาไว้ทุกเส้น กระแสสายฟ้าที่มหาศาลกำลังพุ่งออกจากตัวของมัน


กุ้งล็อบสเตอร์มาขวางหน้าจิ้งจอกสีเงินอีกครั้ง มันยกก้ามขึ้นเตรียมที่จะจัดการเหยื่อของมัน


ตูม!


สายฟ้าสีเงินที่จิ้งจอกสีเงินปล่อยออกมาเป็นเหมือนกับไอพ่นของจรวด ทำให้จิ้งจอกเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว มันถูกส่งลอยออกจากน้ำทะเล และหนีรอดจากการโจมตีของกุ้งล็อบสเตอร์ได้


"เห้ย!" หานเซิ่นอึ้ง เขาไม่คิดว่าจิ้งจอกสีเงินจะมีความสามารถแบบนี้มาก่อน แต่ตอนนี้จิ้งจอกสีเงินมันพุ่งหายไปแล้ว หมายความว่าตอนนี้หานเซิ่นจะต้องกลายเป็นเป้าหมายของกุ้งล็อบสเตอร์อีกครั้ง


หานเซิ่นไม่พูดอะไรอีก เพราะตอนนี้เขากลายเป็นเป้าหมายของกุ้งล็อบสเตอร์แล้ว เขาต้องรีบช่วยเหลือตัวเองก่อน เขาว่ายน้ำด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะทำได้ โชคดีที่จิ้งจอกล่อกุ้งล็อบสเตอร์ออกไปไกล ทำให้หานเซิ่นมีระยะห่างมากพอที่จะหนีมัน


"บ้าเอ้ย ถ้าเรารู้ว่าจิ้งจอกมีแผนที่จะทำแบบนั้น เราคงจะตั้งหน้าตั้งตาหนีไปไกลแล้ว" หานเซิ่นรู้สึกเจ็บปวดมาก จริงๆเขาสามารถหนีได้โดยไม่ต้องหันไปสนใจจิ้งจอก แต่เขากับยอมเสียสละวิญญาณอสูร


ตอนนี้หานเซิ่นอยากจะมีแขนเพิ่มอีกสัก 2 แขน เพื่อที่เขาจะได้ว่ายน้ำเร็วขึ้น ตอนนี้้กุ้งล็อบสเตอร์ว่ายน้ำมาอย่างรวดเร็ว ในชั่วพริบตามันก็จะไล่ตามหานเซิ่นทันแล้ว ราวกับว่ามันเทเลพอร์ตได้เลย


"เอาหน่อย เราต้องเร็วกว่านี้ อีกแค่นิดเดียวก็จะขึ้นไปบนผิวน้ำได้แล้ว"


ตอนนี้กุ้งล็อบสเตอร์กำลังไล่เข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆแล้ว โอกาสที่กุ้งล็อบสเตอร์จะไล่เขาทันก่อนที่เขาจะหนีได้สูงจริงๆ



VIPถึงตอนที่ 1755 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGe
ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/