ตอนที่ 594 อสูรอัสนี

ในตอนที่ชีซิวเหวินและคนของเขากำลังมุ่งหน้าไปยังวิหาร หานเซิ่นก็กำลังใช้วิชาดาบไล่ต้อนสปิริตอยู่ เขากระหน่ำโจมตีอยู่ฝ่ายเดียว ขณะที่สปิริตทั้ง 2 ได้แต่ตั้งรับและถอยไปเรื่อยๆ


'นี่ต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ เขาเป็นปีศาจรึไง เขาเพิ่งจะเข้ามาในก็อตแซงชัวรี่เขต 2 ได้แค่ 1 ปี ทำไมเขาถึงได้แข็งแกร่งขนาดนั้น? เขาสามารถไล่ต้อนสปิริตราชวงศ์ 2 ตนพร้อมๆกันได้..' จูถิงไม่อยากเชื่อว่าหานเซิ่นจะเก่งได้ถึงขนาดนี้


ปัง!


สปิริต 2 พี่น้องถูกหานเซิ่นไล่ต้อนไปเรื่อยๆ ตอนนี้หลังของพวกเธอแทบจะผิงรูปปั้นที่เก็บสปิริตสโตนแล้ว ใบหน้าอันงดงามของสปิริตดูซีดมาก


ตอนนี้หานเซิ่นใช้ดาบอสรพิษเนตรเงินและดาบมาสคอต กดลงไปที่คอของสปิริตทั้ง 2 เมื่อเห็นสปิริตคุกเข่าลง พร้อมกับเห็นใบหน้าหมดหวังของพวกเธอ หานเซิ่นก็รู้สึกมีความสุขมาก 2 สาวเคยเล่นงานเขาเฉียดตายมาแล้วหลายครั้ง ในที่สุดวันนี้หานเซิ่นก็ได้เอาคืนสักที


"เร็วเข้า รีบฆ่าพวกมันและเอาสปิริตสโตนมา" ผู้ติดตามของหานเซิ่นตะโกน


"ไม่ต้องรีบร้อน ฉันจะรอต่ออีกหน่อย"


หานเซิ่นยังไม่ฆ่าสปิริต เขาแค่เอาดาบจ่อคอของพวกเธอไว้ เขาต้องการให้ชีซิวเหวินและพรรคพวกเดินทางมาถึงที่นี่ก่อน เพื่อที่พวกมอนสเตอร์จะได้เข้ามาร่วมกันที่นี่ ก่อนที่สปิริตจะมอบความภักดีให้เขา เขาต้องการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ให้มากที่สุด


แม้ชีซิวเหวินจะสงสัยมากว่าหานเซิ่นกำลังทำอะไรอยู่ตอนนี้ แต่เขาก็ไม่ได้กังวลมากนัก ด้วยพลังของอสูรอัสนีและกองกำลังจากเมืองแบล็คก็อต พวกเขาถือว่าเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งที่สุดในทุ่งน้ำแข็ง เขาคิดว่ายังไงวันนี้เขาก็ได้เมืองสปิริตราชวงศ์มาครอบครองแน่ ถึงหลี่ชิงหลุนและฟิลิปจะหาทางป้องกันไม่ให้เขายึดครองทุกสิ่งก็ตาม แต่ก็คงไม่มีใครต้านความแข็งแกร่งของอสูรอัสนีได้


ในที่สุดชีซิวเหวินก็พบวิหารสปิริต ขณะที่เขากำลังเข้าไปในวิหาร เขาก็ได้ยินเสียงคนคุยกันดังมาจากข้างใน


ชีซิวเหวินและอสูรอัสนีหันมามองหน้ากัน จากนั้นพวกเขาก็วิ่งเข้าไปในวิหารพร้อมๆกัน


ลูกน้องของพวกเขาก็ตามเข้าไปในวิหารด้วย ตอนนี้คนกลุ่มใหญ่กำลังเข้าไปในวิหาร แต่เมื่อเข้ามาข้างใน ม่านตาของชีซิวเหวินก็หดย่อลง เขาเห็นกลุ่มคนที่ควรจะต่อสู้กับสปิริตกลับยืนดูอยู่เฉยๆ ขณะที่หานเซิ่นยืนอยู่ข้างรูปปั้นเรียบร้อยแล้ว เขายื่นมือออกไปคว้าสปิริตสโตน


"สปิริตแฝดงั้นหรอ?!" เขาเห็นหานเซิ่นถือดาบสีเงินและสีทองที่เป็นของสปิริต ขณะที่สปิริตกำลังคุกเข่าอยู่ต่อหน้าหานเซิ่น มันช่วยไม่ได้ที่เขาจะประหลาดใจ


เมื่อหานเซิ่นได้สปิริตสโตนมาแล้ว สปิริตผมสีเงินเเละสปิริตผมสีบรอนด์ที่คุกเข่าอยู่ก็ก้มหัวลง จากนั้นพวกเธอก็พูดเกือบจะพร้อมๆกัน


"เจ้าหญิงหยินและเจ้าหญิงหยางขอมอบความภักดีอย่างแท้จริงกับเจ้านาย พวกเราจะขอเป็นข้ารับใช้ที่ซื่อสัตย์ที่สุดของท่าน"


ตอนนี้ทุกๆคนที่อยู่ในห้องโถงช็อคกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาจ้องมองที่หานเซิ่นและเจ้าหญิงทั้ง 2 จนตาเกือบจะหลุดออกจากเบ้า พวกเขาอิจฉาในความโชคดีของหานเซิ่น


สปิริตราชวงศ์นั่นหายากแล้ว แต่สปิริตราชวงศ์แฝดยิ่งหายากขึ้นไปอีก เท่านั้นยังไม่พอเจ้าหญิงทั้ง 2 ยังมอบความภักดีให้กับหานเซิ่นในเวลาเดียวกัน มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อเกินไป


ในมือแต่ละข้างของหานเซิ่นถือสปิริตสโตนอยู่ ข้างหนึ่งสีทอง ข้างหนึ่งสีเงิน เขาวางสปิริตสโตนบนหน้าผากของเจ้าหญิงหยินและเจ้าหญิงหยาง พวกเธอกลายเป็นหนึ่งเดียวกับสปิริตสโตน จากนั้นทั้งสปิริตและสปิริตสโตนก็กลายเป็นแสงสว่างและหายไป


ทุกคนยังยืนอยู่ที่เดิม พวกเขาแค่ยืนดูสิ่งที่เกิดขึ้น การได้รับสปิริตเป็นสิ่งที่หาดูได้ยากมาก ไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสได้เห็น และยิ่งเป็นสปิริตแฝดด้วยแล้ว ถึงจะใช้ชีวิตอยู่ต่อไปอีกเป็นร้อยเป็นพันปีก็อาจจะไม่ได้เห็นเหตุการณ์แบบวันนี้อีก


เมื่อสปิริตมอบความภักดีให้หานเซิ่นแล้ว มอนสเตอร์ภายในเมืองก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่ป้องกันเมืองอีกต่อไป พวกมันวิ่งกระจายไปคนละทาง ไม่นานหลี่ชิงหลุนและฟิลิปก็มาถึงวิหารสปิริต


"พวกนายควรจะไปล่ามอนสเตอร์ไม่ใช่หรอ? แล้วมาทำอะไรกันอยู่ที่นี่?" หานเซิ่นหันกลับไปมองคนที่อยู่ในห้องโถงแห่งนี้ เขากวาดสายตามองไปทีละคนและก็ไปหยุดที่ชีซิวเหวิน


ชีซิวเหวินถอนหายใจและพูด "พี่หาน คุณโชคดีมาก เหมือนพระเจ้าจะประทานพรให้กับคุณ มันเหลือเชื่อมากที่คุณได้รับความภักดีจากสปิริตแฝด"


แต่อยู่ๆน้ำเสียงของชีซิวเหวินก็เปลี่ยนไป "แต่ดูเหมือนโชคของคุณจะจบลงแค่นี้ ผมจะยึดเมืองสปิริตแห่งนี้เอาไว้ คงไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม?"


"ชีซิวเหวิน นายยังจำสัญญาที่พ่อของนายทำไว้กับตระกูลถังได้ไหม?" หานเซิ่นจ้องมองชีซิวเหวินขณะที่พูด


"สัญญาระหว่างพ่อของผมกับตระกูลถังมีผลแค่เมืองแบล็คก็อตเท่านั้น ที่นี่ไม่ใช่เมืองแบล็คก็อตไม่ใช่หรอ?" ชีซิวเหวินยิ้ม


หลี่ชิงหลุนและฟิลิปหันมามองหน้ากัน ราวกับว่าพวกเขารู้อยู่แล้วว่าจะต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่ในตอนที่พวกเขาเตรียมจะทำอะไรบางอย่าง ชีซิวเหวินก็ส่งสัญญามือ คนจากเมืองแบล็คก็อตจำนวนนับไม่ถ้วนก็ออกมาจากทุกมุมของห้องโถง


"นี่เป็นเรื่องระหว่างฉันกับพี่หาน โปรดอย่าเข้ามายุ่ง" ชีซิวเหวินพูดกับหลี่ชิงหลุนและฟิลิป


"ชี นายสัญญากับพวกเราว่าพวกเราทั้ง 3 คนจะได้เป็นผู้นำ เมื่อพวกเรายึดเมืองสปิริตได้แล้ว แต่ตอนนี้นายคิดจะยึดทุกอย่างไว้คนเดียวงั้นหรอ?" ฟิลิปพูด


"โลกนี้ไม่ได้สวยหรูอย่างที่พวกนายคิด แค่ฉันสัญญาว่าจะให้พวกนายครองเมืองนี้ พวกนายก็คิดว่าฉันจะให้พวกนายครองจริงๆหรอ?"


ชีซิวเหวินส่งสัญญาณให้ทุกคนไปล้อมคนจากอีก 2 เมืองไว้ ตอนนี้ทุกคนอยู่ในท่าพร้อมจะต่อสู้ พวกของชีซิวเหวินมีผู้วิวัฒนาการที่มีระดับความแข็งแกร่งเกิน 100 ถึง 40 คน


สีหน้าของหลี่ชิงหลุนและฟิลิปเปลี่ยนไป พวกเขามีคนที่มีระดับความแข็งเกิน 100 แค่ 10 คนเท่านั้น ถึงพวกเขาจะร่วมมือกันก็ยังมีแค่ 20 คน ซึ่งยังห่างกับเมืองแบล็คก็อตถึง 2 เท่า


เมื่อต้องสู้กับอีกฝ่ายที่มีกำลังเหนือกว่าชัดเจน มันก็เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะมีโอกาสชนะ พวกเขาเลยต้องอยู่เงียบๆ


หยางม่านลี่ถลึงตา เช่นเดียวกับคนอื่นๆในกลุ่มเทพธิดา เธอรู้อยู่แล้วว่าเรื่องแบบนี้จะต้องเกิดขึ้น แต่กระนั้นสถานการณ์ตอนนี้ก็เกินกำลังที่เธอจะทำอะไรได้


ตอนนี้เหมือนชีซิวเหวินจะเป็นผู้ชนะแล้ว เขาควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด เขากำลังจะกลายเป็นผู้นำของทุ่งน้ำแข็ง ตอนนี้อำนาจและกำลังของชีซิวเหวินพอที่จะควบคุมทุ่งน้ำแข็งได้ มันไร้ประโยชน์ที่จะต่อต้านเขา


"พี่หาน พวกเราถือว่าเป็นสหายที่ดีต่อกัน ถ้าคุณยอมภักดีกับผม ผมก็จะเก็บคุณไว้ ความสัมพันธ์ของพวกเราจะยังคงอยู่ แค่ต้องเปลี่ยนบทบาทหน้าที่เท่านั้น" ชีซิวเหวินพูด ตอนนี้เขารู้ว่าเขาควบคุมทุกอย่างได้แล้ว เขาเชิดหน้าขึ้นและพูดกับหานเซิ่น


"ชีซิวเหวิน นายคิดจริงๆหรอว่าคนแค่นี้จะหยุดฉันได้?" หานเซิ่นลูบจิ้งจอกที่เขาอุ้มอยู่ พร้อมกับถามคำถามอย่างสงบ


ชีซิวเหวินยิ้ม "พี่หานแข็งแกร่งมาก เรื่องนี้ใครๆก็รู้ แต่ผมก็ไม่โง่ถึงขนาดไม่ได้เตรียมตัวรับมือเรื่องนี้หรอก"


หลังจากนั้นชีซิวเหวินก็ชี้ไปยังชายที่ยืนอยู่ข้างๆและพูด "ผมพนันได้เลยว่าคุณจะต้องไม่รู้จักคนคนนี้อย่างแน่นอน ผมขอแนะนำเขาให้ทุกคนรู้จักเลยก็แล้วกัน นี่คือคนที่มีพรสวรรค์ที่สุด เขาคืออสูรอัสนี มีผู้วิวัฒนาน้อยคนมากที่จะมีพรสวรรค์เท่าเขา เขาคือผู้สำเร็จวิชาอัสนีบาต และเขายังสามารถปลดล็อคยีนขั้นแรกได้ตั้งแต่ยังอยู่ในก็อตแซงชัวรี่เขต 2 ซึ่งหาได้ยากมากในสหพันธ์ดวงดาวของเรา"


สีหน้าของทุกคนเปลี่ยนไปทันที พวกเขามองอสูรอัสนีด้วยความกลัว ถ้าเขาสามารถปลดล็อคยีนได้ตั้งแต่อยู่ในก็อตแซงชัวรี่เขต 2 ละก็คนที่อยู่ข้างชีซิวเหวินก็เป็นอัจฉริยะอย่างไม่ต้องสงสัย ดูเหมือนเขาจะอายุประมาน 40-50 การที่เขาสามารถปลดล็อคยีนได้แล้วถือว่าเร็วมาก


ตอนนี้ความเงียบเข้าปกคลุมทั่วห้องโถง ชีซิวเหวินมีคนที่สามารถปลดล็อคยีนได้เป็นกำลังหลักอยู่ ตอนนี้คงไม่มีใครต่อต้านเขาได้


VIPถึงตอนที่ 1667 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGen 

ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/