ตอนที่ 648 วิญญาณอสูรอัญมณี

"น้องหาน ในที่สุดก็กลับมาสักที! เป็นไง นายฆ่าไดโนเสาร์นั่นได้ไหม?" หวังอวี่ฮังถามด้วยน้ำเสียงที่ลุ้นระทึก

"ผมคิดว่าคุณก็น่าจะเดาออก แค่ดูหน้าผมมันก็พอจะบอกได้แล้ว ถ้าผมฆ่ามันได้ ผมก็คงจะเอาเนื้อของมันกลับมาแล้วจริงไหม?" หานเซิ่นพูด

"โอเค ไม่เป็นไรยังไงพวกเราก็ยังมีโอกาสฆ่ามันอีกมาก" หวังอวี่ฮังดูจะไม่ได้ผิดหวังเท่าไหร่ เขาพยายามปลอบใจหานเซิ่น

แต่นี่ทำให้หานเซิ่นรู้สึกไม่สบายใจแทน เขารู้สึกแปลกๆ ปรกติเขาไม่ค่อยได้เจอคนดีๆแบบหวังอวี่ฮัง ถ้าเจอคนที่คิดร้าย เขายังพอจะอ่านใจอีกฝ่ายออก ตอนนี้หานเซิ่นเริ่มกลัวคนดีๆแทน

"น้องหาน ฉันเชื่อมั่นในตัวนายมาก และฉันก็ตัดสินใจได้แล้วว่าฉันจะเข้าร่วมกลุ่มกับนาย พวกเราจะเป็นทีมเดียวกัน ฉันเชื่อว่านายจะนำพาโชคดีๆมาให้ฉันได้บ้าง ด้วยทีมที่มีหวังอวี่ฮังคนนี้อยู่ด้วย พวกเราจะมีอนาคตที่สดใสในก็อตแซงชัวรี่เขต 2 อย่างแน่นอน!"
หวังอวี่ฮังกอดคอของหานเซิ่น จากนั้นเขาก็เริ่มสาธยายถึงความตั้งใจของเขา ในสายตาของหวังอวี่ฮัง หานเซิ่นเป็นเหมือนกับเทพแห่งโชคลาภ เขาจะไม่ปล่อยหานเซิ่นไปไหนแน่

หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น หานเซิ่นก็เงียบไป เขากำลังใช้ความคิด 'เราไปตกลงร่วมทีมกับเขาตั้งแต่เมื่อไหร่? ถ้าร่วมทีมกับคนคนนี้มีหวังได้เจอมอนสเตอร์ขั้นสุดยอดไล่ล่าตลอดเวลาแน่!'

แม้หานเซิ่นจะไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับการจัดตั้งทีมเลย แต่หวังอวี่ฮังก็คิดไปไกลแล้ว ตอนนี้เขาวางจุดมุ่งหมายเอาไว้หมด เขาคิดว่าทีมของเขาจะต้องยิ่งใหญ่ที่สุดในก็อตแซงชัวรี่เขต 2

หลังจากที่ช่วยกันต่อสู้กับทีเร็กซ์ หวังอวี่ฮังก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาทำผลงานได้ดีกว่าที่หานเซิ่นคิด ถ้าไม่ใช่เพราะความสามารถในการดึงความสนใจของเขา หานเซิ่นก็ไม่มีทางใช้หน้าไม้ยิงไปที่ตาของทีเร็กซ์ได้ง่ายๆแบบนั้น

เอาจริงๆหานเซิ่นก็ต้องการคนอย่างหวังอวี่ฮัง แต่เมื่อได้ยินความฝันและจุดมุ่งหมายที่ดูเวอร์เกินของหวังอวี่ฮัง หานเซิ่นก็เริ่มที่จะลังเล

"น้องหาน ถ้าพวกเราร่วมมือกันไม่มีอะไรในโลกนี้ที่พวกเราทำไม่ได้!"
หวังอวี่ฮังยังคงกอดคอของหานเซิ่นอยู่ ขณะที่พวกเขาเดินเข้าไปในเมืองโลหะดำ ตลอดทางหวังอวี่ฮังก็พูดถึงอนาคตที่สดใสของเขาและหานเซิ่น

แต่เมื่อหานเซิ่นเห็นสภาพของเมืองโลหะดำ เขาก็ต้องเหงื่อตก นี่มันแทบไม่ต่างจากซากปรักหักพัง เมืองทั้งหมดถูกทีเร็กซ์ทำลายไม่มีเหลือ ถ้าไม่ได้เทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาช่วยซ่อมแซม การพยายามจะฟื้นฟูเมืองนี้ขึ้นมาดูแล้วไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ถึงจะมีเทคโนโลยี แต่ก็ยังต้องการเวลาและคนงานจำนวนมาก

หานเซิ่นตัดสินใจเรียกเจ้าหญิงว่างเปล่าออกมา เขาอยากรู้ว่าเธอพอจะมีทางทำอะไรได้บ้างรึเปล่า บางทีเธออาจจะมีความสามารถในการขับเคลื่อนเมืองเหมือนเจ้าหญิงเงือกก็ได้ ซึ่งผลลัพธ์ก็ทำให้หานเซิ่นยิ้มออก เจ้าหญิงว่างเปล่าสามารถควบคุมเมืองได้จริงๆ เธอมีความสามารถถึงขนาดทำให้เกาะลึกลับหยุด หรือเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ตามต้องการ

แต่ที่น่าผิดหวังก็คือการเคลื่อนที่ดูจะช้ามาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะฟื้นฟูเมืองกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ แต่ถ้าเมืองกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง นี่มันก็ไม่ต่างจากยานเหาะส่วนตัวของหานเซิ่น

หานเซิ่นกลับลงไปหาหยางม่านลี่ หลี่ซิงหลุนและฟิลิป เขาต้องการแบ่งสรรพื้นที่ในเมืองให้กับพวกเขาด้วย ถ้าไม่ได้เงินลงทุนและคนของพวกเขา หานเซิ่นก็ไม่น่าจะดูแลเมืองที่ใหญ่ขนาดนี้ได้

เมื่อเกาะลึกลับลงจอดบนพื้น ทุ่งน้ำแข็งก็สั่นสะเทือน

หานเซิ่นมีสิทธิเต็มตัวในเมืองบนเกาะลึกลับ เพราะเขาบุกขึ้นไปยึดมันคนเดียว บวกกับมีคนจำนวนมากเห็นเขาไล่ล่าทีเร็กซ์ ตอนนี้ชื่อเสียงของเขาในทุ่งน้ำแข็งดังกระฉ่อน เขาเป็นยิ่งกว่าตำนานของที่นี่ คนที่นี่มองเห็นเขาราวกับเป็นเทพเลยด้วยซ้ำ

คนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในทุ่งน้ำแข็งเอาข่าวเรื่องนี้ไปโพสต์ลงไปในเน็ต แต่พวกเขาก็ต้องเจอกับความเห็นในแง่ลบของเกรียนคีย์บอร์ดที่บอกว่าพวกเขากุข่าวปลอมขึ้นมา ข่าวนี้เลยไม่ค่อยเป็นที่สนใจเท่าไหร่ ถึงแม้มันจะเป็นฉากต่อสู้ที่สุดยอดมากก็ตาม

หลังจากนั้นอีกไม่กี่วัน หานเซิ่นก็เริ่มเสียใจแล้วที่พบกับหวังอวี่ฮัง เพราะหลังจากที่ได้หวังอวี่ฮังมาเข้าร่วมด้วย ชีวิตเขาก็ไม่มีอะไรที่ราบลื่นเลย

เก้าอี้ตัวโปรดของเขาที่นั่งอยู่เป็นประจำ อยู่ๆก็หัก เมื่อเขาออกไปเดินออกกำลังกายตอนเช้า เขาก็เดินตกหลุม ตอนนี้ชีวิตประจำวันของเขาดูจะมีแต่เรื่องซวยๆ ดูเหมือนตราบใดที่หวังอวี่ฮังยังอยู่ใกล้ๆเขา ชีวิตของเขาคงจะต้องเจอแต่เรื่องร้ายๆแน่

และหานเซิ่นก็ได้พบว่าหวังอวี่ฮังไม่ได้เป็นตัวดึงมอนสเตอร์ขั้นสุดยอดให้เข้ามาได้เลย ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน เขายังไม่ได้เจอกับมอนสเตอร์ขั้นสุดยอดตัวใหม่เลย

หานเซิ่นหาข้ออ้างจนเขาสามารถออกจากเมืองเทพธิดามาได้ เขาต้องการออกห่างๆจากหวังอวี่ฮังสักระยะ หานเซิ่นต้องการไปที่ปราสาทคริสตัล แม้จะไม่มีอะไรร้ายแรงเกิดขึ้นก็ตาม แต่เหมือนหานเซิ่นจะรู้สึกว่าไม่ควรอยู่ใกล้หวังอวี่ฮัง

"ทุกคนในเมืองเทพธิดา ฉันต้องขอโทษด้วย แต่ฉันไม่มีทางเลือก"
หานเซิ่นหาข้ออ้างที่จะเดินทางออกจากเมืองเทพธิดาจนได้ หลังจากนั้นเขาเดินทางไปที่ปราสาทคริสตัล ในที่สุดเขาก็โล่งอกสักที

ตอนนี้หานเซิ่นยังหาวิธีกินผลึกพลังชีวิตของทีเร็กซ์ไม่ได้เลย การกินมันเข้าไปก็ไม่ต่างจากการกินยาพิษฆ่าตัวตายเท่าไหร่

หานเซิ่นเอามันเก็บไว้ในปราสาทคริสตัล จากนั้นเขาก็กลับไปที่สหพันธ์ดวงดาวเพื่อหาข้อมูลในเน็ต

แต่ก็ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผลึกพลังชีวิตเลย ดังนั้นเขาจึงไปหาข้อมูลเกี่ยวกับวิญญาณอสูรอัญมณีแทน ซึ่งผลลัพธ์ทำให้หานเซิ่นต้องประหลาดใจ จนเขาเกือบจะตกเก้าอี้

ถ้าให้วิญญาณอสูรดวงอื่นกินวิญญาณอสูรอัญมณีเข้าไป มันจะเป็นการอัพเกรดวิญญาณอสูรดวงนั้น

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าให้วิญญาณอสูรระดับกลายพันธ์กินวิญญาณอสูรอัญมณีระดับเลือดศักดิ์สิทธิ วิญญาณอสูรระดับกลายพันธ์ดวงนั้นก็จะวิวัฒนาการกลายเป็นระดับเลือดศักดิ์สิทธิ

"งั้นก็หมายความว่าถ้าเราให้วิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิของเรากิน มันก็กลายเป็นวิญญาณอสูรขั้นสุดยอดน่ะสิ" หานเซิ่นรู้สึกตื่นเต้นมาก

ถ้านี่เป็นความจริง หานเซิ่นก็สามารถให้วิญญาณอสูรอัญมณีกับวิญญาณอสูรที่เป็นอาวุธได้ เพื่อที่เขาจะได้อาวุธระดับขั้นสุดยอดมาครอบครอง แบบนี้เขาก็จะแก้ปัญหาเรื่องขาดอาวุธที่ทรงพลังได้

หานเซิ่นลองอ่านข้อมูลเกี่ยวกับวิญญาณอสูรอัญมณีต่อไปเรื่อยๆ และเขาก็พบปัญหาเข้า

วิญญาณอสูรอัญมณีไม่ใช่สักแต่ว่าเอาไปอัพเกรดสุ่มสี่สุ่มห้าได้ เพราะมันมีอัตราการสำเร็จด้วย ถ้าให้กินแล้วอัพเกรดไม่สำเร็จ วิญญาณอสูรอัญมณีก็จะหายไปแบบฟรีๆ

แถมมันยังมีกฎอีกด้วยว่าวิญญาณอสูรอัญมณีจะใช้อัพเกรดให้กับวิญญาณอสูรที่ระดับห่างกันมากๆไม่ได้ เช่นถ้าให้วิญญาณอสูรอัญมณีระดับเลือดศักดิ์สิทธิกับวิญญาณอสูรสามัญ วิญญาณอสูรสามัญจะไม่สามารถรับพลังได้ไหว และมันจะทำให้ทั้งวิญญาณอสูรสามัญและวิญญาณอสูรอัญมณีหายไปทั้งคู่

การใช้จะต้องดูระดับของวิญญาณอสูรด้วยไม่งั้นก็จะทำให้เกิดผลเสียอย่างใหญ่หลวง

จากข้อมูลที่เขาได้มา ดูเหมือนจะไม่มีวิธีแบบสำเร็จแน่นอนเลย แต่ก็มีโพสต์ของคนที่มีประสบการณ์ พวกเขาบอกว่าการรวมวิญญาณอสูรที่มีลักษณะคล้ายๆกันจะเพิ่มโอกาสสำเร็จได้

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าวิญญาณอสูรอัญมณีได้มาจากมอนสเตอร์ประเภทหมาป่า ก็ควรจะหาวิญญาณอสูรอีกดวงที่เป็นประเภทหมาป่าเหมือนกันมา แบบนี้จะทำให้โอกาสสำเร็จสูงขึ้นได้ แต่แน่นอนว่ายังไงโอกาสมันก็ไม่มีทางสำเร็จ 100%

ขณะที่หานเซิ่นค้นหาข้อมูล เขาก็บังเอิญไปเจอข้อมูลที่รั่วมาจากก็อตแซงชัวรี่้เขต 3 วิญญาณอสูรอัญมณีของที่นั่นพวกธาตุจะมีผลต่อโอกาสสำเร็จด้วย ถ้าเป็นธาตุเดียวกันโอกาสสำเร็จก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น


'ถ้าเป็นแบบนี้เราก็ต้องไปหาวิญญาณอสูรทีเร็กซ์ธาตุไฟมาสินะ' หานเซิ่นคิด ขณะที่คิดตาของเขาก็เป็นประกายขึ้นมา




VIPถึงตอนที่ 2033 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/

ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/