ตอนที่ 571 ดาบคู่

หลังจากที่แอนนี่ยืนแอบดูการฝึกซ้อมของหานเซิ่น ท่าทีของเธอก็เปลี่ยนไป เธอไม่ได้สนใจความแข็งแกร่งหรือความเร็วของเขา แต่เธอกำลังสังเกตวิชาที่เขาใช้ ซึ่งมันทำให้เธอช็อค


เธอเห็นว่ามือซ้ายของหานเซิ่นกำลังถือดาบบางๆสีเงิน มันเป็นดาบที่ดูปราดเปรียว และถ้าดูจากประกายแสงในขณะที่ฟัน ดูเหมือนดาบนั้นจะถูกเคลือบด้วยพิษ แขนของเขาแหวกว่ายในอากาศ มันทั้งรวดเร็วและเดาทางได้ยาก แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเดาได้ว่าเขาจะโจมตีมาทางไหน


ส่วนมือขวาของเขา ถือดาบสีม่วงสลับแดง มันเป็นดาบที่ดูหนักแน่นและรุนแรง การฟันแต่ละครั้งของเขานั้นทรงพลังเหมือนขุนเขา


จังหวะของดาบในมือแต่ละข้างแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พวกมันไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกันเลย ถ้าแอนนี่เห็นเขาใช้ทีละวิชา เธอก็คงจะไม่แปลกใจ แต่ทว่าตอนนี้เขากำลังทำมันพร้อมๆกัน ซึ่งมันทำให้เธอทึ้งมาก


มือแต่ละข้าง การฟันแต่ละครั้ง ล้วนแต่มีจังหวะที่แตกต่างกัน มันยากมากที่จะเชื่อว่าจะมีใครที่สามารถใช้มือทั้ง 2 ข้างได้มีประสิทธิภาพถึงขนาดนี้


ยิ่งแอนนี่ดูมากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งช็อคมากขึ้น นี่จะต้องไม่ใช่วิชาดาบคู่ธรรมดาๆอย่างแน่นอน ไม่มีวิชาดาบคู่ไหนที่ทั้ง 2 มือจะมีสไตล์ที่แตกต่างกันมากขนาดนี้ ในสหพันธ์ดวงดาวมีผู้วิวัฒนาการน้อยมากที่จะสามารถทำได้เหมือนกับหานเซิ่น


การจะใช้วิชาที่หานเซิ่นกำลังใช้อยู่ ผู้ใช้จะต้องมีพรสวรรค์ที่สูงมาก ผู้ใช้ต้องมีสมาธิ และความสามารถในการควบคุมมือแต่ละข้างแยกจากกัน ถ้าไม่มีความสามารถนี้ ผู้ใช้ก็จะรู้สึกสับสน และสูญเสียความต่อเนื่อง


แม้แต่ละระดับผู้เป็นเลิศเองก็ยังมีน้อย ผู้เป็นเลิศบางคนหลังวิวัฒนาการมาแล้ว พวกเขาจะมี 2 บุคลิก ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถควบคุมมือแต่ละข้างได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้พวกเขาสามารถใช้วิชาดาบ 2 วิชาพร้อมกันได้ แต่ในหมู่ผู้วิวัฒนาการ คนที่จะทำแบบนี้ได้หาได้ยากมาก


แอนนี่เข้าใจดีว่าการจะต่อสู้กับคนที่ใช้วิชาแบบนี้ เป็นเรื่องที่ยากมาก เหมือนกับการถูก 2 รุม 1 เลยทีเดียว


หลังจากครุ่นคิดอยู่ชั่วขณะ แอนนี่ก็เดินตรงไปที่ห้องฝึกซ้อมที่หานเซิ่นกำลังใช้อยู่


ภายในห้องฝึกซ้อม หานเซิ่นกำลังคล่ำเคร่งกับการฝึกวิชาดาบคู่ หานเซิ่นไม่ได้มี 2 บุคลิก ถึงการมี 2 จิตใจจะสามารถควบคุม 2 มือได้ง่ายกว่ามาก แต่การที่หานเซิ่นจะสามารถทำแบบนี้ได้ สมาธิของเขาจะต้องแข็งแกร่งกว่าคนธรรมดา


ทันใดนั้นอยู่ๆประตูห้องก็เปิด เงาของใครบางพุ่งตรงเข้ามาพร้อมกับดาบในมือ หานเซิ่นไม่เห็นหน้าของคนคนนั้น แต่กระนั้นเขาก็ยกดาบขึ้นมาป้องกันการโจมตีที่เข้ามา


เคร๊ง!


เมื่อดาบของทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกัน หานเซิ่นก็สังเกตเห็นว่าอีกฝ่ายคือแอนนี่
"แอนนี่ เธอกำลังทำอะไร?" หานเซิ่นขมวดคิ้ว


แอนนี่ไม่ตอบ เธอใช้ดาบยาวของเธอฟันไปที่หานเซิ่นอย่างรวดเร็ว มันเร็วมากพอที่จะขัดจังหวะจากการพูดคุย ตอนนี้สิ่งที่หานเซิ่นทำได้ก็มีเพียงแค่พยายามป้องกันมัน


มันเร็วและรุนแรงเกินกว่าที่หานเซิ่นจะใช้ดาบเล่มเดียวป้องกันได้ ดังนั้นหานเซิ่นเลยต้องใช้ดาบทั้ง 2 เล่มป้องกัน แต่ถึงจะสำเร็จ แขนของหานเซิ่นก็ชาไปเลย


"แอนนี่ เธอบ้าไปแล้วหรอ เธออยากจะฆ่าคนรึไง?" หานเซิ่นพยายามที่จะสงบเยือกเย็นไว้ และถามแอนนี่


แม้จะถามไปแบบนั้น แต่ในใจของหานเซิ่นก็รู้อยู่แล้วว่าเเอนนี่ไม่ได้ต้องการจะฆ่าเขา ถ้าเธอต้องการจะฆ่าจริงๆ เขาคงไม่สามารถป้องกันได้ตั้งแต่ดาบแรก


แอนนี่ยังคงนิ่งเงียบ การโจมตีของเธอเป็นสไตล์รวดเร็วและรุนแรง การฟันแต่ละครั้งของเธอรวดเร็วดั่งสายฟ้า สำหรับผู้วิวัฒนาการแล้ว ความเร็วของเธอน่ากลัวมาก มีผู้วิวัฒนาการไม่มากที่จะรับความเร็วขนาดนี้ได้


แต่กระนั้นหานเซิ่นก็ยังสามารถรับการโจมตีของเธอได้ทั้งหมด ตอนนี้แอนนี่ได้เห็นด้วยตาตัวเองแล้วว่าหานเซิ่นกำลังใช้วิชาดาบ 2 วิชาโดยมือแต่ละข้าง เขาใช้มันได้อย่างสมบูรณ์แบบและไม่พลาดเลย ซึ่งมันทำให้เธอประหลาดใจ


"นายใช้วิชาดาบ 2 วิชาได้โดยที่มีบุคลิกเดียวงั้นหรอ?" แอนนี่พูดด้วยความประหลาดใจ


หานเซิ่นรู้สึกมีความสุขมาก เขาสามารถรับมือการโจมตีของแอนนี่ได้ วิชาดาบของแอนนี่รวดเร็วมาก มันเร็วกกว่ากระบี่ของสปิริตแฝดซะอีก นี่เป็นโอกาสดีที่เขาจะได้ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้กับสปิริตแฝด


แอนนี่คือผู้เป็นเลิศ ถึงเธอจะลดความเร็วลงเพื่อมาต่อสู้กับหานเซิ่นแล้วก็ตาม แต่ยังไงเธอก็เร็วกว่าผู้วิวัฒนาการคนไหนๆ ผู้วิวัฒนาการทั่วๆไปอย่าหวังว่าจะรับมือการโจมตีของเธอได้เลย


แอนนี่แค่อยากจะเข้ามาทดสอบดูให้แน่ใจว่าหานเซิ่นใช้วิชาดาบ 2 วิชาจริงรึเปล่า หลังจากที่เธอรู้แน่ชัดแล้ว เธอก็เตรียมตัวจะกลับ แต่ทว่าหานเซิ่นกับตะโกนและวิ่งตรงไปหาเธอ พร้อมกับดาบทั้ง 2 เล่มในมือ


"เธอมาที่นี่เพื่อมาแสดงความเท่ และก็จะออกไปเฉยๆแบบนี้น่ะหรอ? ฉันไม่ยอมให้เธอออกไปได้ง่ายๆแบบนั้นหรอก" หานเซิ่นกวัดแกว่งดาบทั้ง 2 เพื่อที่จะทำให้แอนนี่ไม่สามารถออกจากห้องฝึกซ้อมนี้ได้


แอนนี่ประหลาดใจกับพฤติกรรมของหานเซิ่น เธอยกดาบยาวของเธอขึ้น และวิ่งเข้าไปหาหานเซิ่น เธอตัดสินใจแล้วว่าจะเอาชนะเขาให้ได้ก่อนที่จะออกไป


เธอไม่ได้เพิ่มความเร็วดาบขึ้น เธอยังคงใช้ความเร็วระดับเดียวกับก่อนหน้านี้ แต่กระนั้นดูเธอจะสู้จริงจังกว่าตอนแรก ถึงแอนนี่จะไม่ได้เพิ่มความเร็ว แต่เธอก็เร็วและแข็งแกร่งกว่าหานเซิ่น


แม้วิชาดาบคู่ของหานเซิ่นแปลกประหลาดมาก แต่แอนนี่ก็ยังคิดว่าสามารถเอาชนะเขาได้ไม่ยาก


เคร๊ง!


ดาบของแอนนี่ปะทะกับดาบในมือข้างซ้ายของหานเซิ่น เธอหวังจะทำให้มันกระเด็นหลุดมือไป เพื่อที่เธอจะได้โจมตีต่อเนื่อง และทำให้หานเซิ่นพ่ายแพ้ไป แต่เมื่อดาบทั้ง 2 ปะทะกัน ดาบของหานเซิ่นกับไม่ได้รับแรงกระแทกอย่างที่เธอคิดเอาไว้ เธอรู้สึกเหมือนกับว่าพลังที่เธอใส่เข้าไปในดาบกลับมาที่ดาบของเธอเอง


'วิชาดาบนี่น่ากลัวจริงๆ' แอนนี่รู้สึกสงสัยมากว่าทำไมดาบของเธอถึงไม่สามารถทำให้ดาบของหานเซิ่นกระเด็นหลุดมือไป


หลังจากฟันต่อไปอีก 3-4 ครั้ง เธอก็มั่นใจแล้วว่าดาบในมือซ้ายของหานเซิ่นเคลือบไปด้วยพลังหยิน เมื่อดาบของเธอปะทะกับดาบในมือซ้ายของเขา เธอก็รู้สึกว่าดาบของเธอถูกดูดซับพลังบางส่วนไป ถึงเธอจะใช้พลังในระดับที่ไม่น่าจะมีผู้วิวัฒนาการคนไหนทำได้แล้วก็ตาม แต่มันก็ยังไม่สามารถทำให้ดาบในมือซ้ายของหานเซิ่นกระเด็นไปได้


'งั้นคงต้องเล่นงานดาบในมือขวาแทน' แอนนี่เปลี่ยนเป้าหมาย ครั้งนี้เธอเล็งไปที่ดาบวิญญาณอสูรมอทคอตแทน


เคร๊ง!


ดาบยาวของแอนนี่ปะทะกับดาบมอทคอต ทันทีที่ปะทะเธอก็รู้สึกว่ามีแรงมหาศาลดันกลับมา ถึงพลังมันจะไม่ได้ส่งผลรุนแรงกับเธอ แต่มันก็เพียงพอที่จะป้องกันไม่ให้ดาบของเขาหลุดมือไป


'ทำไมเขาถึงทำได้ขนาดนี้?' แอนนี่อึ้ง


วิชาดาบคู่ของหานเซิ่นถูกสร้างขึ้นมาโดยประยุกต์จากวิชาคลื่นหยินหยางด้วย การรักษาสมดุลของหยินและหยางจะช่วยให้วิชาดาบของเขาสมบูรณ์แบบมากขึ้น


แม้ตอนนี้หานเซิ่นรู้สึกว่าเขายังไม่ได้ฝึกจนถึงระดับที่เขาพอใจ แต่มันก็ยังทำให้แอนนี่ช็อคมากแล้ว


ความประหลาดใจของแอนนี่มีแต่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วิชาดาบของหานเซิ่นดูจะเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เธอได้เห็นผู้วิวัฒนาการที่มีพลังถึงขนาดนี้ ซึ่งมันทำให้เธอช็อคจริงๆ


ปัง!


สายฟ้าไหลออกมาจากตัวแอนนี่ จากนั้นการโจมตีครั้งต่อไปของเธอก็รวดเร็วและรุนแรงขึ้นมาก ดาบทั้ง 2 ของหานเซิ่นถูกฟันจนกระเด็นไป พวกมันพุ่งไปปักบนกำแพงที่ทำจากโลหะอย่างรุนแรง


แอนนี่มองหน้าหานเซิ่นเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นเธอก็หันหลัง และเดินออกจากห้องฝึกซ้อมไป


VIPถึงตอนที่ 1609 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGen
ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/