ตอนที่ 545 หนามพิษทะเล

ตอนนี้หานเซิ่นต้องการวิชาไฮเปอร์จีโนที่เอาไว้สำหรับสู้ในน้ำมาก การต่อสู้ในน้ำนั้นจะแตกต่างจากการต่อสู้บนบกโดยสิ้นเชิง แรงกดอากาศและแรงต้านของกระแสน้ำจะถูกนำมาคำนวณด้วยทั้งหมด วิชาที่ร้ายกาจตอนอยู่บนบก เวลามาอยู่ในน้ำอาจจะกลายเป็นวิชาไร้ประโยชน์ไปเลยก็ได้


หานเซิ่นมีใบอนุญาตระดับSของสถาบันเซนท์อยู่หลายใบ ดังนั้นการจะเอาออกมาใช้สักใบ 2 ใบ สำหรับหานเซิ่นมันไม่ใช่เรื่องที่ต้องคิดมาก


สำหรับมนุษย์แล้วการต่อสู้ใต้น้ำเป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้นวิชาไฮเปอร์จีโนสำหรับการต่อสู้ใต้น้ำจึงมีอยู่อย่างจำกัดมาก


วิชาไฮเปอร์จีโนสำหรับสู้ใต้น้ำมีเพียง 8 วิชา หานเซิ่นเลือกวิชาที่เป็นระดับS เขาแทบไม่ได้ดูข้อมูลเบื้องต้นของวิชาเลย หลังจากที่เขาเห็นว่ามันเป็นระดับS เขาก็ซื้อทันที


หานเซิ่นเลือกวิชาไฮเปอร์จีโนระดับSที่เรียกว่าไทด์ ซึ่งมันเป็นวิชาที่ทำให้ผู้ใช้สามารถดึงพลังจากน้ำที่อยู่รอบๆตัวมาเพิ่มพลังได้


แม้มันเป็นวิชาไฮเปอร์จีโนที่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรที่พิเศษ แต่พลังที่เพิ่มขึ้นมานั้นไม่ได้น้อยเลย


หลังจากที่หานเซิ่นดื่มยาปรับปรุงพันธุกรรมเข้าไป เขาก็กลับเข้าไปในก็อตแซงชัวรี่ และก็ดำน้ำลงไปที่ปราสาทคริสตัลทันที เพื่อที่เขาจะได้เริ่มฝึกวิชาใหม่


หานเซิ่นใช้เวลาเกือบทั้งวันในการฝึกวิชาไทด์ แต่สำหรับศาสตร์ตงเสวียนในแต่ละวันหานเซิ่นจะฝึกเพียงรอบเดียวเท่านั้น ซึ่งการฝึกแต่ละครั้งจะกินเวลาแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น


มันไม่ใช่เพราะว่าหานเซิ่นไม่ต้องการจะฝึกต่อ แต่มันเป็นเพราะหลังจากฝึกไป 1 รอบแล้ว ร่างกายของเขาก็จะเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ซึ่งถึงจะฝึกต่อไป มันก็จะไม่ได้ประโยชน์มากกว่านี้แล้ว


หานเซิ่นคิดว่าอาจจะเป็นเพราะร่างกายของเขายังไม่ถึงขั้นสิ่งมีชีวิตศักดิ์สิทธิ ดังนั้นระดับในการรับพลังจึงมีจำกัด


แต่การที่เขาฝึกศาสตร์ตงเสวียน มันก็มีประโยชน์สำหรับเขาในตอนที่ฝึกวิชาไทด์ ผู้วิวัฒนาการทั่วๆไปจะไม่สามารถหายใจในน้ำได้ มันจึงเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานานๆ ซึ่งมันจะทำให้การฝึกไม่ต่อเนื่อง


แต่ตอนนี้หานเซิ่นสามารถอยู่ในน้ำได้อย่างอิสระ เขาจะไปในทะเลลึกแค่ไหนก็ได้ตามที่เขาต้องการ ตอนนี้หานเซิ่นรู้สึกว่าตัวเขาก็ไม่ได้ต่างจากกึ่งเทพที่สามารถฉีกทะเลได้ เขาสามารถว่ายน้ำได้เร็วและยังมีความแข็งแกร่งในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเจอมอนสเตอร์แบบไหนเขาก็สามารถสู้ได้หมด


"ไม่เลวเลย ถึงเราจะยังฝึกมันได้ไม่ถึงขั้น แต่ความสามารถตอนที่สู้อยู่ในน้ำก็เทียบเท่ากับ 80% ของตอนที่สู้บนบกแล้ว ตอนนี้เราน่าจะสามารถสู้กับมอนสเตอร์เลือดศักดิ์สิทธิได้แล้ว"
หานเซิ่นตื่นเต้นกับการพัฒนามาก ศาสตร์ตงเสวียนกับวิชาไทด์ทำให้เขามีความมั่นใจในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ใต้ทะเล


ระดับพลังของหานเซิ่นตอนอยู่ในน้ำ หลังจากฝึกวิชาไทด์ มันสูงกว่าที่เขาคาดคิดไว้มาก เขาไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเขาฝึกศาสตร์ตงเสวียนด้วยรึเปล่า แต่ตอนอยู่ในน้ำเขาไม่รู้สึกถึงแรงต้านเลย ตอนนี้เขาเหมือนกับภูติวารีที่เคลื่อนไหวในน้ำได้อย่างอิสระ


"คงต้องหามอนสเตอร์เลือดศักดิ์สิทธิในทะเลให้เจอซะแล้ว เราจะได้ทดสอบความแข็งแกร่ง"
ตอนนี้หานเซิ่นมีความฮึกเหิมมาก ช่วงนี้เขากินเนื้อของมอนสเตอร์กลายพันธ์ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้จีโนพ้อยกลายพันธ์ของเขาเพิ่มขึ้นมาก แต่จีโนพ้อยเลือดศักดิ์สิทธิของเขายังไม่ขยับไปไหน


หานเซิ่นให้เจ้าหญิงเงือกนำปราสาทคริสตัลลงไปในทะเลลึก เขาหวังจะพบมอนสเตอร์เลือดศักดิ์สิทธิ ซึ่งมันจะต้องเป็นตัวที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป เพื่อที่เขาจะได้กินมันง่ายๆ


"ทำไมพวกมอนสเตอร์ในทะเลถึงได้ตัวใหญ่เกือบทุกตัวเลยนะ?"
หานเซิ่นรู้สึกเซง ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เจอแต่มอนสเตอร์ตัวใหญ่ๆ บางตัวมีความยาวเป็น 100 เมตร แค่มันว่ายเข้ามาใกล้ปราสาทคริสตัลก็ทำให้หานเซิ่นกลัวแล้ว


"มอนสเตอร์ตัวเล็กนั่นคืออะไร?" หานเซิ่นมองดูมอนสเตอร์ที่เหมือนกับแมลง ซึ่งมันมีขนาดพอๆกับลูกฟุตบอล


แต่พอดูดีๆแล้วมันเหมือนกับเม่นมากกว่า ตัวของมันกลมๆและมีหนามจำนวนมาก ซึ่งมันกำลังส่งแสงออกมาค่อนข้างสวยเลยทีเดียว


แต่หลังจากเหตุการณ์แมงกะพรุน หานเซิ่นก็กล้าไม่ประมาทพวกมอนสเตอร์ใต้ทะเลอีกต่อไป มอนสเตอร์ใต้ทะเลมีอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าเขายังไม่แน่ใจว่ามันมีพลังหรือความสามารถในการต่อสู้แบบไหน เขาจะไม่เข้าไปโจมตีมันแบบสุ่มสี่สุ่มห้า


เขาเรียกร็อคเวิร์มออกมา พร้อมกับใส่ชุดเกราะบลัดสเนลให้มัน ตอนนี้พลังป้องกันของร็อคเวิร์มที่สวมชุดเกราะเกือบจะเท่ากับมอนสเตอร์เลือดศักดิ์สิทธิของก็อตแซงชัวรี่เขต 2 แล้ว มันจึงเป็นตัวที่ใช้ทดสอบชั้นดี


แม้จะไปเจอมอนสเตอร์เลือดศักดิ์สิทธิ ร็อคเวิร์มก็มีพลังป้องกันสูงพอที่จะไม่ถูกฆ่าเร็วเกินไป ยังไงหานเซิ่นก็สามารถเรียกมันกลับมาได้ทัน

ร็อคเวิร์มที่เปลี่ยนเป็นโหมดต่อสู้ว่ายไปในทะเลอันมืดมิด


ก่อนที่มันจะเข้าไปใกล้ มอนสเตอร์ที่เหมือนเม่นก็รู้ตัวก่อนแล้ว หนามของมันส่องแสงสีม่วงออกมา ทันใดนั้นน้ำรอบๆตัวมันก็เปลี่ยนเป็นน้ำเหนียวๆสีม่วงทันที


เมื่อร็อคเวิร์มไปสัมผัสกับของเหลวสีม่วงนั้น ชุดเกราะขั้นสุดยอดก็ถูกย่อยสลายไปในทันที หลังจากเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น หานเซิ่นก็เรียกร็อคเวิร์มกลับทันที


"โว้ มอนสเตอร์ตัวนี้ทรงพลังจริงๆ!" หานเซิ่นเรียกชุดเกราะและกรีฟออกมา จากนั้นเขาก็ลองสัมผัสของเหลวสีม่วงบนตัวร็อคเวิร์ม โชคดีที่ชุดเกราะของเขาไมได้ย่อยสลายไปเหมือนกับชุดเกราะบลัดสเนล


หานเซิ่นกระโดดไปในน้ำโดยไม่ลังเล เขาว่ายน้ำตรงไปทางมอนสเตอร์ตัวนั้นทันที เขาว่ายฝ่าของเหลวสีม่วงไปด้วยไม่สนใจ


เมื่อเห็นหานเซิ่นว่ายตรงมา มอนสเตอร์ตัวนั้นก็ปล่อยพิษสีม่วงออกมามากขึ้น น้ำรอบๆตัวมันเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วง และไม่นานก็เปลี่ยนเป็นสีดำไปแล้ว ตอนนี้หานเซิ่นแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย


แต่โชคดีที่มอนสเตอร์ตัวนั้นไม่ได้ว่ายหนีไปไหน ทำให้หานเซิ่นว่ายมั่วๆไปหาได้ เขากวัดแกว่งกรงเล็บเพื่อพยายามจะฆ่ามันให้ได้


"หนามพิษทะเลกลายพันธ์ถูกฆ่า ไม่ได้รับวิญญาณอสูร เมื่อกินเนื้อของมัน คุณมีโอกาสได้รับ 0-10 จีโนพ้อยกลายพันธ์"


หานเซิ่นช็อค ถ้ามอนสเตอร์ตัวนี้เป็นมอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์ งั้นทุกตัวที่อยู่บริเวณนี้ ซึ่งมีเป็นพันๆตัวก็น่าจะเป็นมอนสเตอร์กลายพันธ์ทั้งหมดเลย


มันยากมากที่จะเจอมอนสเตอร์กลายพันธ์ที่อยู่รวมกันมากมายขนาดนี้บนบก การที่เขาลงมาล่าในทะเลเป็นทางเลือกที่ถูกจริงๆ ถึงมันจะยากกว่า แต่ผลตอบแทนก็ดีกว่าเช่นกัน


ตอนนี้หานเซิ่นรู้สึกตื่นเต้นมาก เมื่อเห็นมอนสเตอร์ระดับกลายพันธ์จำนวนมากอยู่ข้างหน้า เขาคิดว่ายังไงก็ต้องได้วิญญาณอสูรของมันแน่ๆ ถ้าฆ่าพวกมันเป็นร้อยเป็นพัน


หานเซิ่นว่ายน้ำออกไป และเริ่มไล่ฆ่าพวกหนามพิษทะเลให้มากที่สุด ตอนนี้หานเซิ่นสามารถว่ายน้ำได้อย่างอิสระ สิ่งที่พวกหนามพิษทะเลทำได้ก็คือการปล่อยพิษออกมา แต่ถ้าหานเซิ่นเข้าไปใกล้ๆ พวกมันก็พยายามจะใช้หนามแทงเขา


แต่ในเมื่อต้องมาเจอกับพลังป้องกันของวิญญาณอสูรเลือดศักดิ์สิทธิเบอร์เซิร์กถึง 2 ดวง ทำให้พวกหนามพิษทะเลไม่มีโอกาสจะทำอะไรเขาได้เลย พิษไร้ผลกับหานเซิ่นโดยสิ้นเชิง หานเซิ่นไล่ฆ่าพวกมันอย่างสบายๆ


แต่เหมือนพวกหนามพิษทะเลก็ยังมีความฉลาดอยู่บ้าง หลังจากที่พวกมันถูกฆ่าไปหลายตัว พวกมันก็รู้ว่าไม่สามารถสู้กับหานเซิ่นได้ พวกมันเลยเริ่มที่จะว่ายน้ำหนีแทน ตอนนี้พวกมันแยกย้ายกันหนีอย่างตื่นตระหนัก พวกมันพยายามออกห่างจากหานเซิ่นให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้


หานเซิ่นยังไม่ได้วิญญาณอสูรเลยสักดวง ดังนั้นเขาจึงไม่คิดจะยอมให้พวกมันหนีไปได้ง่ายๆ เขาไล่ตามพวกมัน และกวัดแกว่งกรงเล็บเฟอรเทโกสพาวไปอีกครั้ง ในที่สุดเขาก็ได้ยินเสียงที่รอคอย


"หนามพิษทะเลกลายพันธ์ถูกฆ่า คุณได้รับวิญญาณอสูร เมื่อกินเนื้อของมัน คุณมีโอกาสได้รับ 0-10 จีโนพ้อยกลายพันธ์"


แม้จะเป็นแค่วิญญาณอสูรระดับกลายพันธ์ แต่หานเซิ่นก็ยังดีใจที่ได้วิญญาณอสูรใหม่ ตอนนี้เขาพยายามใช้โชคของเขา และไล่ฆ่าพวกหนามพิษทะเลต่อ เพื่อรวบรวมวิญญาณอสูร แต่อยู่ๆในขณะที่กำลังล่าพวกมัน เขาก็แหลบไปเห็นว่ามีหนามพิษทะเลขนาดใหญ่ๆกำลังมุ่งหน้ามาทางที่เขาอยู่


หนามพิษทะเลตัวนี้เหมือนกับลูกบอลลูน มันส่องแสงท่ามกลางทะเลที่มืดมิด มันสว่างซะจนหานเซิ่นแทบจะลืมตาไม่ขึ้นเลย


VIPถึงตอนที่ 1553 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/

ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/