ตอนที่ 491 การกลับมาของราชา

หลังจากที่หวังตงหยุนมีความคิดเช่นนั้น เขาก็ตามดูการต่อสู้ของสังหารดอลลาร์ทุกแมท รวมทั้งอัดวิดีโอเอาไว้ด้วย


หลังจากที่หวังตงหยุนดูการต่อสู้ไปหลายแมท อยู่ๆสังหารดอลลาร์ก็ล็อคเอ้าท์ออกจากแพลตฟอร์ม หลังจากที่สังหารดอลลาร์ออกไปแล้ว หวังตงหยุนก็มานั่งดูสิ่งที่เขาบันทึกมา


ยิ่งหวังตงหยุนดูมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งทึ่งในความสามารถของสังหารดอลลาร์ ทุกการต่อสู้สังหารดอลลาร์ชนะได้อย่างขาดลอย คู่ต่อสู้ของเขาไม่มีโอกาสจะได้ตอบโต้เลย


'หนุ่มคนนี้อาจจะเป็นดอลลาร์ตัวจริงก็ได้..' หวังตงหยุนยิ่งตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ แม้ในบรรดาผู้วิวัฒนาการจะมียอดฝีมืออยู่เป็นจำนวนมาก แต่เขาไม่คิดว่าจะมียอดฝีมือคนไหนใช้ชื่อแบบนี้อีกแล้ว นอกจากดอลลาร์เอง


แต่กระนั้นหวังตงหยุนก็ยังไม่แน่ใจว่าความคิดของเขาถูกต้องหรือไม่ เขาลังเลอยู่นานก่อนจะอัพวิดีโอลงไปในฟอรั่มอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า 'ดอลลาร์กลับมาแล้ว?'


เนื่องจากไม่ได้มีข่าวเกี่ยวกับดอลลาร์มานานแล้ว วิดีโอของเขาจึงไม่ได้รับความสนใจมากนักในช่วงแรกๆ


แต่กระนั้นก็มีอยู่คนหนึ่งที่เฝ้าจับตามองข่าวเกี่ยวกับดอลลาร์อย่างใกล้ชิด ซึ่งเขาก็คือเฟิงหมิงเฉวียน


ในตอนนี้เฟิงหมิงเฉวียนกลายเป็นหัวหน้าที่ดูแลผู้ดำเนินรายการทั้งหมดของสถานีชิงหัว เกือบจะทุกรายการที่เขาเป็นผู้ดำเนินรายการเองจะมีเรตติ้งที่ยอดเยี่ยมเสมอ หนึ่งในรายการพวกนั้นมียอดผู้ชมสดมากกว่า 100 ล้านคนทั่วสหพันธ์ดวงดาว


เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเขาในอดีต ตอนนี้เขามีช่วงเวลาที่ดีมาก เขากำลังสนุกกับชีวิตในฐานะคนที่มีชื่อเสียงมากคนหนึ่ง


อย่างไรก็ตามเฟิงหมิงเฉวียนไม่เคยลืมดอลลาร์ที่เป็นคนทำให้เขามีทุกวันนี้ เขามักจะเฝ้าจับตามองข่าวเกี่ยวกับดอลลาร์อยู่เสมอๆ


แต่โชคร้ายช่วงที่ผ่านมา หานเซิ่นไม่เคยปรากฏตัวในฐานะดอลลาร์เลย แม้เฟิงหมิงเฉวียนจะต้องการข่าวของดอลลาร์มากแค่ไหน แต่เนื่องจากตัวจริงไม่ยอมปรากฏตัว เขาเลยไม่ได้ข่าวอะไรเลยในช่วงที่ผ่านมา


ในวันนี้ขณะที่เฟิงหมิงเฉวียนกำลังค้นหาข่าวเกี่ยวกับดอลลาร์เหมือนกับทุกๆวัน เฟิงหมิงเฉวียนคิด 'ดอลลาร์ คุณควรจะอยู่ในก็อตแซงชัวรี่เขต 2 มาได้ 2-3 ปีแล้ว ด้วยความสามารถของคุณ คุณน่าจะได้จีโนพ้อยมาเยอะแล้ว ออกมาเถอะ มันถึงเวลาของคุณแล้ว'


ทันใดนั้นเฟิงหมิงเฉวียนก็เห็นวิดีโอชื่อ 'ดอลลาร์กลับมาแล้ว?' เขาคลิกเข้าไปดูวิดีโอทันที


ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีบทความหรือวิดีโอชื่อแบบนี้จำนวนมาก แถมยังมีหลายชื่อที่ดูจะดราม่ายิ่งกว่าชื่อนี้ด้วย อย่างเช่น 'ความจริงของการหายตัวไปของดอลลาร์' 'ผู้หญิงปริศนาบนเตียงของดอลลาร์' เป็นต้น แต่ไม่มีบทความไหนเลยที่ดูจะน่าเชื่อถือ


หลังจากเริ่มดูวิดีโอไปได้ไม่นาน สีหน้าของเฟิงหมิงเฉวียนก็เปลี่ยนไปทันที หน้าของเขาดูเคร่งเครียดมาก แต่พอยิ่งดูไปเรื่อยๆเขาก็เริ่มตื่นเต้นถึงขนาดตัวสั่นเลยทีเดียว


แม้คนในวิดีโอจะใช้ฟังก์ชั่นเบลอหน้า และทุกอย่างที่พอจะรู้เกี่ยวกับเขาก็แค่ชื่อไอดี แต่เฟิงหมิงเฉวียนรู้สึกว่าคนคนนี้คือดอลลาร์ตัวจริง หลังจากดูวิดีโออย่างจริงจัง เฟิงหมิงเฉวียนก็ประหลาดใจ 'นี่ต้องเป็นดอลลาร์ตัวจริงแน่ แม้แต่ในหมู่ผู้วิวัฒนาการ เขาก็ยังอยู่ในระดับท็อป ฉันยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน'


เฟิงหมิงเฉวียนเริ่มตัดต่อและปรับแต่งวิดีโอทันที เขาจะทำให้มันดูกระชับ และน่าตื่นเต้นมากขึ้น ตอนนี้เขาเริ่มรู้สึกมีไฟเหมือนเมื่อก่อน


'ลิ่ว จัดผังรายการใหม่ เลื่อนหัวข้อในรายการวันนี้ไปเป็นวันอื่นก่อน' เฟิงหมิงเฉวียนเรียกเลขาของเขามา


ลิ่วรู้สึกงงว่าทำไมอยู่ๆเฟิงหมิงเฉวียนถึงได้ต้องการเปลี่ยนแปลงหัวข้อ ทั้งๆที่หัวข้อในรายการวันนี้เขาเตรียมการมาเป็นเดือนๆ แต่อย่างไรก็ตามทุกวันนี้เฟิงหมิงเฉวียนคือบุคคลที่สำคัญ และมีอำนาจมากภายในสถานี แม้แต่เจ้าของสถานียังต้องเรียกเขาว่า พี่เฟิง เฟิงหมิงเฉวียนมีอิทธิพลมากพอที่จะเปลี่ยนหัวข้อรายการได้ทันที โดยไม่ต้องปรึกษาหรือขออนุญาตใคร


"คุณเฟิง งั้นวันนี้พวกเราควรจะยกหัวข้ออะไรขึ้นมาพูดในรายการดีครับ?" หลังจากจัดการทุกอย่างเสร็จแล้ว ลิ่วก็มาถามเฟิงหมิงเฉวียน


"ดอลลาร์" เฟิงหมิงเฉวียนพูดออกมาแค่คำเดียว


เฟิงหมิงเฉวียนเปิดวิดีโอในเวอร์ชั่นของเขากลางรายการ และประกาศอย่างมั่นใจว่าดอลลาร์กลับมาแล้ว ซึ่งมันเหมือนกับลูกระเบิดลูกใหญ่ที่ถูกทิ้งลงไปในสหพันธ์ดวงดาว หลังจากที่เฟิงหมิงเฉวียนพูดอย่างมั่นใจก็มีคนจำนวนมากเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ทันที ผู้ชมรายการสดกว่า 100 ล้านคนในรายการของเฟิงหมิงเฉวียน แสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


"นี่เรื่องจริงหรอ? เขาคือดอลลาร์จริงๆ?"


"ชื่อของเขาคือสังหารดอลลาร์ ดูแล้วน่าจะเป็นศัตรูกับดอลลาร์มากกว่านะ"


"หมัดของเขามหัศจรรย์มาก เขาทำแบบนั้นได้ยังไง?"


"ดอลลาร์หล่อมาก"


"ราชาของฉันในที่สุดก็กลับมา โปรดรับความภักดีของฉันด้วย ฉันรอคุณมานานมากแล้ว"


"ราชาอะไร? ในตอนที่เขายังไม่วิวัฒนาการ ยังไม่แน่ว่าเขาจะเอาชนะหลินเฟิงได้เลย ไม่ต้องพูดถึงตอนนี้เขายังเข้าไปในก็อตแซงชัวรี่เขต 2 ได้ไม่นาน เขาจะแข็งแกร่งได้สักแค่ไหน? มีผู้วิวัฒนาการจำนวนมากที่สามารถเอาชนะเขาได้"


"หุบปากน่า ดอลลาร์ไร้เทียมทานอยู่แล้ว นายจะไปรู้อะไร?"


"แค่ดูวิดีโอก็เห็นได้ชัดแล้วว่าดอลลาร์แข็งแกร่งขนาดไหน คู่ต่อสู้ของเขาเป็นผู้มีเกียรติเลือดศักดิ์สิทธิทุกคน แต่พวกเขาก็ยังพ่ายแพ้ดอลลาร์"


"ใช่แล้ว ความแข็งแกร่งของราชามันเห็นชัดๆกันอยู่แล้ว"


"ฉันอยากจะเห็นเขาสู้อีกจัง"


"หลังจากที่รอมานาน ในที่สุดราชาก็ปรากฏตัว"


"ดอลลาร์ ฉันอยากเป็นแฟนคุณ"


"พูดกันไปต่างๆนานา พวกเรายังไม่ชัวร์เลยด้วยซ้ำว่าเขาใช่ดอลลาร์รึเปล่า"


"มันคือแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ ดังนั้นพวกเขาน่าจะเช็คข้อมูลอะไรได้บ้างนะ ดูเหมือนเขาจะสู้ไปหลายแมทแล้วด้วย"


...


หลังจากรายการนี้จบลง คนจำนวนมากก็หลั่งไหลเข้าไปในแพลตฟอร์มการต่อสู้อย่างเป็นทางการ และพวกเขาก็ส่งคำขอเป็นเพื่อนไปหาสังหารดอลลาร์กันรัวๆ


เมื่อเห็นหานเซิ่นล้อคอินเข้าไปในแพลตฟอร์มอีกครั้ง เขาก็ได้ยินเสียงเตือนที่บอกว่ามีคนขอเป็นเพื่อนแบบรัวๆ


หานเซิ่นลองเช็คดู และเห็นว่ามีคนส่งคำขอเป็นเพื่อนมาไม่ต่ำกว่า 10 ล้านไอดี ซึ่งมันทำให้เขาช็อคมาก เขาไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น


แต่อย่างไรก็ตามไม่มีทางที่เขาจะสามารถไล่เช็คข้อมูลของทุกไอดีที่ส่งคำขอมาได้ ดังนั้นเขาจึงต้องตั้งค่าความเป็นส่วนตัวให้เป็นแบบปฏิเสธทุกคนที่ขอเป็นเพื่อน และโลกของเขาก็กลับมาสงบสุขอีกครั้ง


"มันเกิดเรื่องบ้าอะไรขึ้นเนี่ย?" หานเซิ่นลองเช็คข่าวในเน็ต และพบสิ่งที่เกิดขึ้น เขารู้สึกประหลาดใจ เหมือนว่าเฟิงหมิงเฉวียนจะต้องเป็นคนที่ถูกชะตากับเขามากๆ ถึงสามารถบอกได้ว่าเขาคือดอลลาร์ในสถานการณ์แบบนั้น


หานเซิ่นไม่อยากสนใจเรื่องที่เกิดขึ้น เขาเลือกให้ระบบสุ่มคู่ต่อสู้ และไม่นานเขาก็เจอคู่ต่อสู้ ซึ่งผู้ที่เข้ามาสังเกตการณ์ก็เต็มความจุอย่างไม่ต้องสงสัย มีคนจำนวนมากกำลังนั่งดูการต่อสู้ของเขา เมื่อทุกคนเห็นเขาเข้าไปในห้องต่อสู้ก็สเเปมคลิกพร้อมๆกัน จนทุกคนเข้ากันไปเกินความจุเลยก็ว่าได้


VIPถึงตอนที่ 1443 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/

ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/