ตอนที่ 484 เฟอเรทโกสพาว

เนื่องจากเขาฝึกกายหยกมา ทำให้หานเซิ่นสามารถต้านพิษได้เกือบทุกชนิด หลังจากที่เขาฝึกขั้นแรกสำเร็จ พิษธรรมดาๆก็แทบจะไร้ผลกับเขา แต่การที่พิษของเฟอเรทสีม่วงตัวนี้ยังแสดงผลอยู่ แสดงให้เห็นว่ามันแข็งแกร่งขนาดไหน


โชคดีที่กายหยกยังมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม หลังจากที่เลือดสีม่วงไหลออกมาอยู่สักพัก เลือดของเขาก็เปลี่ยนเป็นสีแดง และอาการบาดเจ็บก็เริ่มฟื้นฟู


เฟอเรทสีม่วงคล่องแคล่วและว่องไวมาก มันทำได้ถึงขนาดเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนที่กลางอากาศ หลังจากออกหมัดไป 10 กว่าหมัด หานเซิ่นก็พลาดเป้าทั้งหมด


ยังดีที่ความพยายามในการฝึกฟุตเวิร์คของหานเซิ่นไม่ได้สูญเปล่า เมื่อใช้เทคนิคไคท์ติ้ง เขาก็สามารถหลบการโจมตีที่รวดเร็วปานสายฟ้าของเฟอเรทสีม่วงได้


มนุษย์และเฟอเรทกำลังต่อสู้กันท่ามกลางหิมะ เฟอเรทตัวเล็กๆดูจะเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ


ยังดีที่มอนสเตอร์ไม่ได้ฉลาดเหมือนกับมนุษย์ เฟอเรทสีม่วงมีระดับความแข็งแกร่ง และพรสวรรค์การต่อสู้อันน่าทึ้งก็จริง แต่มันยังพึ่งพาสัญชาตญาณเป็นหลัก


หานเซิ่นใช้ฟุตเวิร์คของเขาถึงขีดจำกัดสูงสุด ถึงมันจะเหมือนว่าเขายังตกเป็นรองอยู่ แต่จริงๆแล้วตอนนี้ทุกๆอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของเขาหมดแล้ว เขากำลังหลอกล่อให้เฟอเรทไปในจุดที่เขาต้องการ


ศาสตร์ตงเสวียนไม่ได้มีดีแค่วิชาฟุตเวิร์คอย่างเดียว แต่การใช้หมัดต่อสู้ก็ดีเช่นกัน มันคล้ายๆกับวิชาดาบสโปรคเก็ตที่หวังโฮว่ใช้ แต่สโปรคเก็ตเป็นวิชาที่ใช้กับดาบโดยเฉพาะ ขณะที่เทคนิคในศาสตร์ตงเสวียนสามารถใช้พลิกแพลงได้หลากหลาย ทุกๆส่วนในร่างกายสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ได้ แต่ทว่ายิ่งมันมีวิธีการต่อสู้มากเท่าไร่ มันก็ยากที่จะนำมาใช้งาน


หานเซิ่นพึ่งจะเริ่มฝึก เขาจึงยังไม่สามารถใช้งานมันได้ดีนัก แค่คำนวณว่าจะต้องออกหมัดยังไง หานเซิ่นก็รู้สึกว่ายากมากแล้ว


เมื่อคนอื่นๆต่อสู้กัน พวกเขาจะใช้พลังงานของร่างกาย แต่สำหรับหานเซิ่น เมื่อต่อสู้ เขาจะเผาผลาญพลังสมองเยอะมาก แค่การออกหมัด 1 หมัด เขาจะต้องคิดล่วงหน้าอีก 10 หมัดต่อไปให้ได้ และเขายังต้องคิดให้ได้ว่าจะคู่ต่อสู้จะโจมตีมายังไง และต้องหลบไปทิศทางไหน


ด้วยการชกแค่หนึ่งหมัด หานเซิ่นก็เห็นผลลัพธ์ที่ตามมาเป็นสิบๆหมัด แน่นอนว่าเขายังไม่ถึงขั้นที่จะคาดการณ์ได้แม่นยำ 100% ที่สำคัญการที่เขาคำนวณการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ คู่ต่อสู้ก็ไม่จำเป็นจะต้องทำตามที่เขาคำนวณด้วย


ในช่วงนี้หานเซิ่นเจอแต่คู่ต่อสู้ที่มีพลังทางร่างกายแข็งแกร่งกว่าเขาทั้งสิ้น ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถพึ่งพาพลังเพียงอย่างเดียวในการเอาชนะได้เหมือนที่ผ่านๆมา


เฟอเรทที่น่าสงสาร ไม่ฉลาดพอที่จะรู้ว่าตอนนี้การเคลื่อนไหวของมันกำลังเป็นไปตามที่หานเซิ่นคิดไว้ทั้งหมด ถึงมันจะเคลื่อนไหวได้รวดเร็วกว่าหานเซิ่น แต่มันก็ค่อยๆถูกต้อนไปสู่สถานการณ์ที่สิ้นหวัง


ไม่นานหานเซิ่นก็ออกหมัดที่มีสีเหมือนกับหยกไปที่เฟอเรทสีม่วง ซึ่งเป็นช่วงที่มันกำลังโจมตีอยู่ ไม่มีทางที่มันจะหลบได้ เป็นธรรมดาที่มันจะต้องถูกหมัดของหานเซิ่นเข้าเต็มๆ


ปัง!


พลังหยินทะลักผ่านเข้าไปในร่างกายของเฟอเรทสีม่วง มันกระเด็นไปไกลถึง 50 ฟุต และล่วงลงไปกระแทกพื้นน้ำแข็งอย่างแรง


เมื่อหานเซิ่นวิ่งเข้าไปหา มันก็หมุนตัว และเริ่มวิ่งหนีไปอีกทางหนึ่งทันที


เห็นได้ชัดว่าเฟอเรทสีม่วงตัวนี้ได้รับบาดเจ็บหนัก มันไอออกมาเป็นเลือดตลอดเวลา และความเร็วของมันก็ตกลงมาก


ไม่มีทางที่หานเซิ่นจะปล่อยให้มันหนีรอดไปได้ หานเซิ่นรีบวิ่งไล่มันทันที แม้มันจะช้าลง แต่หานเซิ่นก็ไม่สามารถไล่ตามมันได้ทันในทันที


เพราะได้รับบาดเจ็บหนัก ทำให้เฟอเรทสีม่วงไม่สามารถสลัดการติดตามของหานเซิ่นได้ แถมมันยังไอออกมาเป็นเลือดตลอดเวลา ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป ถึงหานเซิ่นจะไล่จับมันไม่ทัน แต่มันก็คงจะตายในที่สุด


เดิมทีหานเซิ่นคิดว่ามันน่าจะตายในไม่ช้า แต่เขาไม่ได้ตระหนักเลยว่าระดับความแข็งแกร่งของมันจะสูงขนาดนี้ หลังจากที่เขาไล่ตามมันมา 4 วัน 4 คืนโดยไม่ได้หยุดพัก ในที่สุดเฟอเรทสีม่วงก็หยุด ในตอนที่หานเซิ่นเกือบจะถอดใจยอมแพ้อยู่แล้ว


ในขณะที่หานเซิ่นกำลังเดินขาลากเข้าไปใกล้ๆ เขาก็พบว่ามันหยุดหายใจเรียบร้อยแล้ว


"เฟอเรทโกสพาวเลือดศักดิ์สิทธิถูกฆ่า คุณได้รับวิญญาณอสูรเฟอเรทโกสพาวเลือดศักดิ์สิทธิ เมื่อกินเนื้อของมัน คุณมีโอกาสได้รับ 0-10 จีโนพ้อยเลือดศักดิ์สิทธิ"


หานเซิ่นได้ยินเสียงที่ไม่ได้ยินมาซะนาน ในเวลาเดียวกันวิญญาณอสูรเฟอเรทโกสพาวก็เข้ามาในจิตของเขา


หานเซิ่นไม่อยู่ในอารมณ์ที่จะเช็คดูข้อมูลของวิญญาณอสูรดวงใหม่ เขานั่งลงบนพื้นหิมะ และก็ล้มตัวลงนอนทันที


การที่ต้องไล่ตามเฟอเรทมาตลอด 4 วัน 4 คืนโดยไม่ได้หยุดพัก ทำให้หานเซิ่นเหนื่อยล้ามาก สิ่งเดียวที่ทำให้เขาวิ่งมาถึงตอนนี้ได้ก็คือวิชาการหยก และก็ความอยากได้จีโนพ้อยเลือดศักดิ์สิทธิ


เนื่องจากกลัวว่าจะไปทำให้มอนสเตอร์ตัวอื่นสนใจแล้วเข้ามาโจมตี ทำให้หานเซิ่นไม่กล้าที่จะใช้โกลเด้นโกรวเลอร์ ที่สำคัญโกลเด้นโกรวเลอร์เป็นแค่สัตว์ขี่ขั้นสุดยอดของก็อตเเซงชัวรี่เขต 1 ถ้าไม่ให้มันขยายร่างจนสุดละก็ มันก็ไม่สามารถไล่ตามเฟอเรทได้ทัน


นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมหานเซิ่นต้องวิ่งตามมันด้วยตัวเอง ในตอนนี้เขาไม่ต้องการแม้แต่จะกระดิกนิ้ว


เขานอนอยู่บนหิมะมา 2-3 ชั่วโมง แต่หานเซิ่นก็ยังรู้สึกเหนื่อยล้า และไม่อยากจะลุกขึ้นมา


"เฮ้เพื่อน นายไม่เป็นอะไรใช่ไหม? นายจะนอนตรงนี้ไม่ได้นะ ไม่งั้นนายได้ตายจริงๆแน่"
หลังจากเห็นเขาจากระยะไกล ผู้หญิงรูปร่างสูงเดินเข้ามาเขย่าตัวหานเซิ่น และพูด


หานเซิ่นรู้สึกเหนื่อยจริงๆ เมื่อเห็นว่าเธอไม่ได้คิดจะขโมยร่างของเฟอเรท เขาจึงไม่ยอมลุกขึ้นมา "ไม่ต้องห่วงฉัน ฉันจะไม่ตาย"


เนื่องจากเขาสำเร็จวิชากายหยกขั้นแรกแล้ว หานเซิ่นจะไม่มีทางตายถึงเขาจะถูกฝังอยู่ในหิมะก็ตาม การนอนบนหิมะแบบนี้สำหรับหานเซิ่นแล้วสบายมาก


"ดูท่าทางเหมือนนายใกล้จะตายแล้ว" ผู้หญิงขมวดคิ้ว เธอดึงหานเซิ่นขึ้นมาจากหิมะ และเอาเขามาขึ้นหลัง จากนั้นเธอก็ใช้มืออีกข้างหยิบซากเฟอเรทขึ้นมา เธอพูดขณะที่กำลังเดิน "แค่ล่ามอนสเตอร์ตัวแค่นี้ยังหมดแรง พวกผู้ชายนี่ไร้ประโยชน์จริงๆ "


"ปล่อยฉันลง ฉันเดินเองได้" หานเซิ่นทั้งประหลาดใจเเละรู้สึกขบขัน ผู้หญิงคนนี้เธอดูซื่อมาก


"ไม่ต้องห่วง ฉันจะแบกนายกลับไปที่เมืองเอง ฉันไม่คิดเงินหรอก" ผู้หญิงพูด


VIPถึงตอนที่ 1429 เเล้วครับสนใจสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/

ตอนก่อนหน้า รวมตอน ตอนถัดไป
เวลาลงนิยายคือ 14.00-19.00 ของทุกวันครับ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/SuperGodGene/